Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Tuyệt chiêu làm mát cơ thể mùa nóng

Cái nóng oi ả đang khiến thân nhiệt của bạn luôn ở mức cao? Đừng quá lo lắng, những gợi ý sau từ các chuyên gia có thể giúp bạn giữ mát cơ thể, qua đó chống chọi được “Hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng bao gồm các loại trái cây nhiều chất xơ như lê, táo cùng với ngũ cốc”, theo báo The Times of India dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Deepshikha Agarwal.
Cố gắng bổ sung các loại rau như xà lách, bạc hà, rau mùi tây, đậu lăng... trong bữa ăn trưa. Bác sĩ Amrapali Patil cho biết: “Bạc hà và rau ngò tây là những loại rau có công dụng làm mát, đồng thời giúp bổ sung canxi. Bạn có thể thêm dưa leo vào thực đơn vì dưa leo có hàm lượng nước cao cũng như đặc tính làm mát”.

Hoạt động ngoài trời trong thời gian lâu dưới cái nắng như đổ lửa có thể khiến bạn bị say nắng, dẫn đến những hệ lụy không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lời khuyên chống say nắng.
Theo các chuyên gia, uống nước dừa một lần/ngày cũng có tác dụng giảm thân nhiệt.
Ngoài ra nên ăn nhẹ, hạn chế thịt đỏ và các món ăn chua hoặc cay.
Mùa hè oi bức khiến ai cũng cảm thấy khó chịu. Để giữ sức khỏe tốt trong những ngày này, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ chia sẻ những bí quyết sau đây trên boldsky.
Ăn nhiều trái cây chín và nhiều nước như dưa hấu. Hạn chế ăn các loại rau củ như hành tây, tỏi, ớt. Thay vào đó, tăng cường ăn quả bầu, bí xanh hoặc khổ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét