Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

7 loại rau, quả cung cấp nhiều vitamin C bạn nên biết

Vitamin C chức năng như chống oxi hóa, tổng hợp collagen, hệ tim mạch, hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, Vitamin C kết hợp với nhiều dạng gốc tự do và “quét dọn” chúng ra khỏi cơ thể, giúp phục hồi Vitamin E trở lại dạng có khả năng chống oxi hóa...Nếu cơ thể bạn cung cấp thiếu thì ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. 
    Ổi 

     
    Ổi là một loại quả giàu khoáng chất đặc biệt là vitamin C. Trung bình một quả ổi có thể cung cấp tới 125,57 mg tương đương với 200% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày.
    Ngoài ra, ổi cũng chứa hàm lượng chất xơ cao có thể giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, ổi cũng mang trong mình hàm lượng axit folic, mangan và kali dồi dào.
    Đu đủ
     
    Nếu ăn nửa quả đu đủ cung cấp đến 238 mg Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu thường xuyên bị cảm cúm do hệ miễn dịch suy giảm, bạn nên lưu ý bổ sung đu đủ trong chế độ dinh dưỡng.
    Hơn nữa, đu đủ còn là loại trái cây chứa nhiều vitamin A , canxi và dồi dào nguồn kali. Đu đủ cũng chứa vitamin B, vitamin B-6, vitamin B-1 và riboflavin rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh việc làm mạnh đường tiêu hóa, đu đủ cung cấp ít năng lượng và chứa nhiều chất dinh dưỡng rất phù hợp với chế độ giảm cân.
    Cherries
     
    Anh đào rất giàu Vitamin C và là một loại quả tự nhiên chữa bệnh tuyệt vời. Ăn anh đào giúp cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm và có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. 
    Xoài
     
    Xoài cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời, giống như vitamin C – giữ vai trò quan trọng trong miễn dịch và giữ đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.
    Dứa
     
    Dứa cũng được chú ý nhờ vào nhả năng kháng viêm và hàn gắn vết thương, phòng trị các triệu trứng rối loạn dạ dày và giảm táo bón.
    Một cốc dứa cắt nhỏ có thể cung cấp 131 lượng vitamin C. Bên cạnh việc giàu vitamin C, dứa cũng có khả năng thúc đẩy phát triển xương, tăng cường sức khỏe tim mạch và làm giảm viêm khớp. 
    Cải thìa
     

    Cải thìa chứa nhiều vitamin A, B, C. Trong đó, lượng vitamin C của cải thìa đứng vào bậc nhất trong các loại rau. Cải thìa còn giúp thanh nhiệt, lợi tiểu tiện và phòng một số bệnh ngoài da.
    Hạt cải thìa còn có tác dụng kích thích tiêu hóa và nhuận tràng.
    Bắp cải
    Bắp cải sống có nhiều vitamin C, nhưng nấu bắp cải chín còn mang lại cho bạn nhiều vitamin C hơn nữa. Ăn một bát bắp cải sống có khoảng 30 mg vitamin C trong khi nấu chín có gần 60 mg. Bắp cải cũng chứa chất chống ôxi hóa, chất khoáng, vitamin K và chất xơ.
    Rau mầm
     
    Rau mầm chia làm hai loại: xanh và trắng.
    Rau mầm được dùng khá phổ biến trong các món salad hoặc xào tái với chút dầu hào.
    Hàm lượng cao các loại vitamin, amino axit và chất xơ cao. Trong mầm cải củ, hàm lượng vitamin C cao gấp 29 lần trong sữa, vitamin A gấp 4 lần và hàm lượng canxi gắp 10 lần trong khoai tây.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét