Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Những thực phẩm cần tránh sau tuổi 30

Sau tuổi 30, cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu sức khỏe thay đổi. Đây là thời điểm đòi hỏi mỗi người thói quen sinh hoạt điều độ, chế độ ăn uống hợp lý giúp tăng cường sức khỏe tối đa.
Dưới đây là 10 thực phẩm bạn cần tránh:

1. Bơ thực vật

Chúng ta vẫn quan niệm bơ thực vật mang đến nhiều lợi ích hơn bơ nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược do chứa nhiều chất béo chuyển hóa làm tăng lượng cholesterol.

Sau tuổi 30, ăn gì để khỏe? 
2. Thực phẩm hỗ trợ giảm cân

Nhiều phụ gia sử dụng cho hương vị thực phẩm thơm ngon hơn có thể làm giảm lượng calo cung cấp trong thành phần thực tế. Như vậy người sử dụng cũng không đạt hiệu quả cao.
 
3. Ăn quá mặn

Sau tuổi 30 không nên ăn mặn. Nếu muốn duy trì huyết áp ổn định hãy nhớ tuyệt đối không được ăn quá mặn vì đây là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh huyết áp cao tác động trực tiếp đến tim và thận.
Sau tuổi 30 không nên ăn mặn. 
4. Ăn quá ngọt

Không phải lúc nào đường cũng mang lại hiệu quả tốt. Ăn quá nhiều có thể dẫn tới béo phì, hỏng thận, tim hay một số vấn đề sức khỏe về xương.
 
5. Đồ chiên

Hãy dừng ngay lại nếu bạn ăn nhiều đồ chiên rán hay đồ ăn nhanh. Những thực phẩm này hữu dụng với nhiều người, nhiều lứa tuổi nhưng sau tuổi 30nên hạn chế một cách tối đa. 
 
6. Rượu

Quá nhiều rượu có ảnh hưởng không tốt cho tim và gan. Tuy nhiên, bạn vẫn nên uống một lượng vừa phải để đạt được hiệu quả tốt nhất.
 
7. Thịt xông khói

Nếu bạn không muốn mắc bệnh viêm khớp ở những năm về sau, hãy hạn chế hấp thụ thịt xông khói nếu bạn không muốn mắc bệnh viêm khớp về sau bởi hàm lượng axit béo omega 6 trong thịt cao chứ không phải omega 3 có lợi.
 
8. Cà phê

Cà phê nếu được tiêu thụ điều độ sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng nếu uống quá nhiều có thể dẫn đến giải phóng các hormone gây căng thẳng dẫn đến sự lo lắng, run rẩy, buồn nôn, bồn chồn.
 
9. Bánh mỳ trắng 

Bánh mì trắng hầu như không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào, ngoại trừ việc chứa hàm lượng tinh bột cao, nếu ăn nhiều có khả năng khiến bạn tích lũy mỡ bụng.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét