Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

6 loại thực phẩm có thể gây táo bón

Một số thực phẩm tưởng chừng tốt cho hệ tiêu hóa, nhưng có thể là thủ phạm gây táo bón nếu ăn không đúng cách, theo womansday.

Cà phê
Cà phê là loại thức uống nhiều người ưa thích, nhưng uống quá nhiều có thể khiến cơ thể mất nước và làm tắc nghẽn các cơ quan, gây táo bón, theo chuyên gia Winnie Yu, tác giả cuốn “What to Eat for What Ails You”.
Chuối chưa chín
Ai cũng nghĩ chuối là loại trái cây giàu chất xơ và tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2005 ở Đức tìm thấy chuối đứng sau sô cô la về loại thực phẩm gây ra táo bón, nếu dùng chuối chưa chín.
Sữa
Canxi từ sữa làm cho xương chắc khỏe, nhưng uống quá nhiều sữa có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và khiến phân cứng, gây táo bón.
Khoai tây chiên
Nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ thì nên lựa chọn món bắp rang hơn là khoai tây chiên, vì khoai tây chiên ít chất xơ và nhiều chất béo có thể gây táo bón, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ - USDA.
Táo bón ít nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống. Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn điều trị chứng táo bón hiệu quả.
Thịt đỏ
Thịt đỏ có xu hướng có nhiều chất béo bão hòa hơn thịt trắng, theo báo cáo của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, và những chất béo bão hòa có thể “gây rối” đường ruột, làm cho bạn khó đi tiêu.
Kem
Kem có thể là một trong những món ăn nhiều người ưa thích, nhưng nếu bạn đang bắt đầu bị táo bón, sữa trong kem sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn, theo báo cáo của Viện Tiểu đường và hệ tiêu hóa và bệnh thận (Mỹ).
Ngọc Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét