Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Làm 4 việc này trong mùa hè sẽ khiến bạn tăng cân nhanh "chóng mặt"

Mùa hè, với sự bùng nổ của các loại trái cây, hoạt động giải trí, nghỉ dưỡng... bạn cũng nhận ra mình đã tăng cân lúc nào không hay.


Trong suy nghĩ của nhiều người thì dướinhiệt độ cao và sức nóng của mùa hè, cơ thể đổ mồ hôi và đốt cháy chất béo nhiều hơn thì sẽ giảm cân nhanh hơn. Thực tế, nếu không kiểm soát được chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt thì đây cũng là khoảng thời gian dễ tăng cân vô cùng. Vậy đâu là lý do khiến bạn tăng cân nhanh chóng trong mùa hè.


Vin vào lý do thời tiết ngoài trời nắng nóng mà bạn tự cho phép mình bỏ qua những buổi chạy bộ sáng - tối, thậm chí ngại di chuyển đến phòng tập dù ở đó có máy lạnh. Sự ngắt quãng trong tập luyện hoàn toàn không có lợi cho trọng lượng cơ thể bạn chút nào. Nếu không muốn chạy bộ ngoài trời, bạn có thể chuyển sang môn thể thao bơi lội.

tăng cân mùa hè
Dù là du lịch ngắn hay dài ngày thì chắc chắn kế hoạch ăn uống của bạn cũng bị phá vỡ và bạn sẽ khó tránh những bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè với những món ăn giàu calo, chất béo, đồ uống nhiều năng lượng, đường... Đây cũng chính là một trong những lý do tại sao bạn dễ tăng cân vào mùa hè.

tăng cân mùa hè
Một chỗ ngồi ngoài hiên có thể ngắm khung cảnh đáng yêu lại tận hưởng làn gió mùa hè là vị trí nhiều người lựa chọn khi có dịp ra ngoài ăn trong mùa này. Nhưng bạn có biết rằng, ngồi ăn ở những vị trí như vậy vô tình cũng khiến bạn ăn nhiều hơn, lượng calo tiêu thụ cao hơn mức cho phép mà không biết. 

tăng cân mùa hè
Đặc điểm của mùa hè là "ngày dài hơn". Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đi ngủ muộn hơn và những người thức khuya sẽ có xu hướng ăn vặt. Hệ quả kéo theo là cân nặng của bạn cứ như vậy mà tăng lên. Giải pháp đơn giản cho bạn là nếu muốn ăn vặt thì hãy chọn những thực phẩm có lượng calo thấp như sữa chua không béo thay cho những món bánh kẹo nhiều đường, nhiều calo.

Giữ gìn trọng lượng mùa hè không phải là việc quá khó. Cách đơn giản nhất vẫn là duy trì thói quen thể dục của mình. Nếu bạn ngại ra ngoài vận động, có thể tập những động tác đơn giản ngay trong nhà. Thậm chí, dành 30 phút - 1 giờ mỗi ngày để tập các động tác yoga cũng sẽ cực kì hiệu quả.

(Nguồn: Popsugar)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét